Điều Trị Dị Ứng Nổi Mụn Bằng Đèn Led

Dị ứng da mặt là tình trạng ai cũng gặp phải một lần trong đời, do nhiều nguyên nhân khác nhau. Song điểm chung của dị ứng da mặt là gây đỏ, ngứa ngáy khó chịu và đặc biệt là làm cho người bệnh mất tự tin trong cuộc sống, giao tiếp.
Tìm hiểu về mụn dị ứng
Mụn dị ứng là da đỏ và gây ngứa. Mua đèn led spa nối mi tại Hà Nội tại Nhật Gia Long.
Khi bị dị ứng, da mặt của bạn sẽ xuất hiện những biểu hiện sau:
+ Nổi mụn: da mặt bạn sẽ xuất hiện nhiều nốt mụn nhỏ li ti có màu đỏ, gây ngứa nhẹ. Bạn càng gãi mụn càng nổi nhiều. Đây là tình trạng phổ biến nhất của dị ứng da mặt. Tác nhân gây bệnh làm tăng tiết bã nhờn gây bịt kín lỗ chân lông, da không “thở” được và sinh mụn.
+ Chàm tiếp xúc: da mặt bạn xuất hiện nhiều mảng hồng ban đi kèm theo bỏng nước xuất hiện, hơi đau và gây ngứa cho bạn.
– Khô, sạm da: da mặt bỗng trở nên sần sùi, khô ráp và tróc vảy đồng thời bị sạm đen là do hắc sắc tố trên da đã bị gia tăng.
– Lão hóa: dị ứng da mặt nếu kéo dài mà không được chữa trị kịp thời, đúng cách sẽ làm da trở nên khô sạm, nhăn nhúm, đồng thời các đốm nâu, nám xuất hiện ngày càng nhiều hơn.


Có nhiều nguyên nhân gây ra mụn dị ứng, trong đó có 3 nguyên nhân chính sau:
+ Các loại mỹ phẩm, hóa chất sử dụng: Những loại mỹ phẩm, hóa chất được chị em sử dụng thường xuyên trong làm đẹp như: kem trị mụn, kem dưỡng trắng da, kem trị nám, tàn nhang hay các loại phấn trang điểm, kem lót,… có thể là tác nhân làm cho lớp da trên bề mặt bị mỏng mất đi một lớp mà không tự phục hồi được. Khi đó bề mặt da sẽ nhìn rõ các tia máu, và đây là biểu hiện thành tình trạng dị ứng da mặt.
Những trường hợp sử dụng các loại mỹ phẩm, hóa chất nguồn gốc không rõ ràng, mỹ phẩm trôi nổi hoặc các loại mỹ phẩm đã hết hạn dùng,… có thể làm da bị kích ứng và bị tổn thương rất khó phục hồi.
+ Tác dụng phụ khi sử dụng các loại thuốc: việc sử dụng các loại thuốc trong quá trình điều trị bệnh như: thuốc kháng sinh, thuốc trị mụn hay các loại thuốc đông y đắp mặt… cũng là nguyên nhân dễ gây dị ứng lở như chàm, sưng tấy khắp da mặt.
+ Chế độ ăn uống, sinh hoạt chưa đúng cách: Những thói quen xấu được lặp đi lặp lại hàng ngày sẽ khiến làn da bị tổn thương và “xuống cấp” một cách trầm trọng dẫn tới tình trạng dị ứng da mặt như: không tẩy trang trước khi trang điểm, đắp các loại mặt nạ tùy tiện, tiếp xúc với môi trường khói bụi, ô nhiễm, ánh nắng mặt trời mà không bảo vệ da cẩn thận,… Dị ứng da mặt cũng có thể xảy ra với những người có cơ địa bị dị ứng do tác động từ bên ngoài như: thời tiết, thực phẩm, phấn hoa,… gây nên những tổn thương trên da.
Một số phương pháp chữa trị
Có nhiều phương pháp để điều trị mụn dị ứng bằng các loại mặt nạ tự nhiên và sử dụng công nghệ hiện đại.
Dùng các loại mặt nạ tự nhiên
Với tình trạng mụn dị ứng nhẹ, bạn có thể áp dụng công thức trị mụn sau đây:
– Rửa mặt bằng bột yến mạch 2 lần mỗi ngày: Cho 1 muỗng cà phê bột yến mạch vào 1 cái chén rồi nhỏ vài giọt nước vào cho hơi sệt, thêm 1 thìa cà phê mật ong và trộn lên. Rửa mặt bằng nước sạch sau đó xoa đều hỗn hợp vừa trộn lên, massage nhẹ nhàng khoảng 2 phút, để yên trong 5 phút rồi rửa mặt thật sạch.
Lưu ý, bạn chỉ nên dùng mật ong tại nhà để đảm bảo độ an toàn cho da.
Mụn dị ứng nhẹ có thể trị khỏi bằng mặt nạ bột yến mạch
– Thoa kem nghệ lên những chỗ bị mụn vào buổi tối. Tốt nhất bạn nên mua kem nghệ ở hiệu thuốc tây, loại chiếc xuất từ nghệ tươi càng tốt. Thoa kem nghệ lên mặt rồi để khoảng 2-3 tiếng, rửa sạch trước khi đi ngủ.
– Đắp mặt nạ sữa chua không đường 2 lần mỗi tuần: trong sữa chua có acid lactic rất tốt trong việc giữ ẩm và làm dịu da bị dị ứng. Bạn có thể tho trực tiếp sữa chua lên mặt. Hoặc có thể pha chung với bột yến mạch, tinh bột nghệ cho sền sệt rồi dùng. Đắp khoảng 10-15 phút thì rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.
Dùng công nghệ ánh sáng sinh học
Khi mụn bị mụn dị ứng lâu và tình trạng mụn nặng, có thể dùng công nghệ điều trị mụn bằng ánh sáng sinh học tại Mỹ viện Mỹ Nhân.
Công nghệ này sử dụng các loại ánh sáng sinh học để điều trị tận gốc mụn dị ứng chỉ trong vòng một chu trình điều trị. Có tất cả 7 loại ánh sáng, bao gồm ánh sáng đỏ, xanh lam, vàng, tím, xanh lơ, trắng và ánh sáng chớp. Tùy thuộc vào từng loại mụn và tình trạng da mà sử dụng loại ánh sáng phù hợp cho liệu trình điều trị. Với tình trạng mụn dị ứng trên mặt, công nghệ này sử dụng loại ánh sáng vàng, ánh sáng xanh lơ để chống ửng đỏ, chống kích ứng da và giúp phục hồi, giúp cân bằng da từ sâu bên trong. Ánh sáng sinh học không chỉ tác dụng hiệu quả với mụn dị ứng mà còn góp phần tái tạo collagen dưới da, phục hồi da từ bên trong, góp phần làm cho da mịn màng, hồng hào khỏe mạnh như chưa bao giờ bị mụn.
Máy chiếu ánh sáng sinh học dùng trong điều trị mụn
Liệu trình điều trị trải qua những bước cơ bản sau:
+ Rửa mặt, tẩy tế bào chết
+ Thoa mỹ phẩm làm mềm nhân mụn, sau đó xông hơi nóng. Trong lúc xông hơi nóng tiền hành hút nhân mụn.
+ Lấy khăn ấm đắp mặt thư giãn
+ Thoa serum điều trị mụn (trị mụn, trắng da, trẻ hóa, xóa nhăn,…)
+ Dùng thiết bị chuyên dụng đẩy serum điều trị mụn vào sâu trong da
+ Chiếu ánh sáng sinh học với màu tương ứng liệu trình điều trị (thời gian chiếu 15 – 20 phút)
+ Đắp mặt nạ điều trị phù hợp
+ Thoa serum (nước khoáng, nước hoa hồng) làm dịu da. Kết thúc liệu trình điều trị.
Với công nghệ điều trị mụn bằng ánh sáng sinh học tại Mỹ viên Mỹ Nhân, mụn dị ứng sẽ được diệt gọn một cách nhanh chóng, hiệu quả và an toàn. Chúng tôi cam kết điều trị mụn tận gốc chỉ sau một lần với mụn nhẹ và số lần điều trị thấp nhất với mụn nặng, đảm bảo sự hài lòng nhất cho khách hàng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

45 mẫu ghế cho sự lựa chọn của nội thất trong nhà bạn

Thiết kế nội thất spa ở đâu thì đẹp?

Nghề Nail người Việt vẫn đang bá chủ trời âu