Vui buồn nghề làm nail ở Mỹ

Khán giả sẽ được gặp gỡ các nghệ sĩ ngay tại phim trường, phòng tập, phòng thu hay thậm chí là nhà riêng của họ. Đó chỉ là một người thợ như tôi mà đã kiếm tiền được như vậy, nếu một ông chủ có mấy tiệm, 30-40 người làm thì thu nhập của họ sẽ ngoài sức tưởng tượng. Chia sẻ với Thanh Niên, chị T.N - chủ một tiệm nail tại thành phố Los Angeles (bang California, Mỹ) - cho hay tiệm nail của chị dùng nước sơn tốt nên không gây hại sức khỏe. Nhưng mãi cho đến lúc chị lên 2 tuổi, gia đình vẫn không nhận thấy chị có dấu hiệu biết đi. Nhưng đối với tôi chưa tới một phút, tôi đã có thể ngoáy được hai bông hoa có giá 5 USD. Tôi có thể làm móng tay không? Hãy đến với chúng tôi để cảm nhận vẻ đẹp “ Móng xinh lung linh trên từng ngón tay!

Xuất hiện tại chương trình Sao "Lộ Mặt" với dáng vẻ tươi mới, Hari Won không ngại chia sẻ về những trải nghiệm thú vị mà cô đã có với Trấn Thành trong suốt 1 năm làm vợ.

Woman Jogging - Illustration with Copyspace

Khi đám cưới của Trấn Thành - Hari Won diễn ra, giới giải trí đã xem đây như sự kiện chấn động, khiến cánh truyền thông tốn hao nhiều giấy mực. Nhưng đây lại là sắc màu “khó chơi” nhất, nó sẽ không phù hợp cho những bạn có làn da ngăm hoặc tối màu. Làm ơn ngồi đây. Mình đã chọn làm nghề này thì phải sống chung với nó thôi”, bà Van Nguyen, nay là chủ tiệm nail New York Salon tại San Francisco, kể lại trên tờ The Guardian. Ngày đầu đi làm ông bà chủ đã tròn xoe mắt kinh ngạc. Mỗi lần Nguyễn Thị Thu Vân mang thai, bác sĩ khuyên bà hoặc là nghỉ làm ở tiệm làm móng mà bà làm chủ ở San Francisco, Mỹ, hoặc là phải phá thai. Bà Vân là một trong hàng nghìn người gốc Việt, trong đó phần lớn là phụ nữ, làm việc sơn sửa móng tay và móng chân 12 tiếng một ngày ở bang California.


Bà Vân cũng vào nghề cung cấp thiết bị spa giá rẻ như vậy sau khi tới Mỹ năm 19 tuổi. Màu nude tuy không đẹp theo phong cách rực rỡ như những màu khác, nhưng lại mang đến cảm giác tự nhiên, thuần khiết, rất muốn khám phá. Hiện tại, phần đông Beauty Salon hay Tiệm Nails sử dụng kiểu bàn nail làm bằng đá granite nhằm có thêm tính bền lâu, tiện vệ sinh, cũng như tạo cho không gian phòng thêm đẹp và hiện đại hơn. Bàn làm nail Đạt Phát với nhiều kiểu dáng mẫu mã hoành tráng. Ngoài kiểubàn nail thông dụng, hiện nay có vô số loại sản phẩm bổ sung thêm nhiều công năng. Bộ sưu tập 08 ALBUM MẪU NAIL ĐẸP này là nguồn tham khảo mẫu vẽ, mẫu phối kết hợp mầu phù hợp cho Thợ nail ở mọi trình độ. Bộ Lao động Mỹ quy định mức lương tối thiểu của người lao động là 7,25 USD/giờ (tức 58 USD cho 8 giờ).


Giờ thì ngược lại hoàn toàn, Hari không còn là Heo nữa, biệt danh đó nên dành cho anh Thành. Hari chưa tưởng tượng được là anh Thành nói gì với mình, nhưng Hari biết sẽ có tiếng khóc huhu của ảnh. Hằng ngày, cô Anh Tran đến làm việc tại tiệm chăm sóc móng ở Derma Spa, bang California, 8 tiếng. Cả Hari lẫn anh Thành đều muốn dành thời gian cho công việc, rồi đi du lịch, khám phá thêm nhiều điều mới mẻ. Hari thích cả hai. Bạn thích phong cách đơn giản nhẹ nhàng, lấp lánh và nổi bật hay đầy ngẫu hứng? Bạn thích hoa, đơn giản hay nhiều màu?

Với những kinh nghiệm thu được từ nghề thiết kế, một chút máu mê kinh doanh, cũng ước nguyện được làm đẹp cho nhiều người phụ nữ khác, chị cũng đăng ký đi học spa. Với chị Phương cái gì cũng mới mẻ, lạ lẫm. Còn làm con dâu, cứ thấy lạ lạ. Những người Việt tại Mỹ lấy nghề nail làm kế sinh nhai đang đứng trước các nguy cơ về sức khỏe. Tôi tìm đến một tiệm phở Việt Nam ở San Francisco xin chạy bàn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

45 mẫu ghế cho sự lựa chọn của nội thất trong nhà bạn

Thiết kế nội thất spa ở đâu thì đẹp?

Nghề Nail người Việt vẫn đang bá chủ trời âu